ปรีดิ์ หวังเจริญ ยกระดับ “ชอบโปร” ฉลองความเติบโตในธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซ เปลี่ยน Logo ใหม่ พร้อมชูจุดยืนบนความคุ้มค่า

เติบโตขึ้นอีกขั้นสำหรับเพจชอบโปร (ShobPro) เพจโปรโมชันที่มีผู้ติดตามกว่า 6.2 ล้านคน เตรียมปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ รองรับการขยายกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ผ่านคอนเซ็ปต์ “ชอบโปรโตแล้ว” พร้อมติดตามเทรนด์และขยายหมวดหมู่เพื่อนำเสนอโปรโมชัน ข่าวสาร และกิจกรรมที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้งานรอบด้านแบบ 360 องศา

โดย เพจชอบโปร เป็นพื้นที่โซเชียลคอมเมิร์ซที่รวบรวมข่าวสารโปรโมชันต่างๆ ที่คัดสรรมาแล้วว่าคุ้มค่า ผ่านวิธีการเล่าคอนเทนต์ (storytelling) อย่างสร้างสรรค์ ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งานมากกว่า 8 ปี ส่งผลความสำเร็จให้ในปัจจุบันเพจชอบโปรมียอด Engagement สูงสุดเป็นอันดับ 1

นายปรีดิ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทชอบช้อปมีเดีย ได้กล่าวถึงการเติบโตของเพจชอบโปรว่า “เพจชอบโปร เน้นการนำเสนอโปรโมชันที่คุ้มค่าและมีความหลากหลาย การเติบโตที่ทำให้เพจชอบโปรมาถึงจุดนี้ได้มาจาก 4 แกนหลักด้วยกัน คือ การเติบโตในด้านของธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบันยอด Engagement เติบโตขึ้นกว่า 165% สูงที่สุดในธุรกิจของเพจโปรโมชัน และครอบคลุมโปรโมชันสินค้ากว่า 23 หมวดหมู่ ส่วนที่สองคือ การเติบโตในด้านของภาพลักษณ์ ที่มีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเพื่อสื่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมายในช่วงอายุ 20-45 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อและสนใจในเรื่องของโปรโมชัน รวมถึงมีความเป็น unisex ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ส่วนที่สามคือ การเติบโตในเรื่องของพาร์เนอร์ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาเรามีแบรนด์ใหญ่ๆ ที่เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรกันในการจัดโปรโมชันต่างๆ มากกว่า 10,000 แคมเปญ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

และสุดท้ายเป็น การเติบโตในองค์กร ที่เรามีการขยายทีมงานเพื่อรองรับปริมาณงานในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าว่าจะสร้างทีมงานคุณภาพเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 คนภายในสิ้นปีนี้”

ทั้งนี้ แบรนด์ธุรกิจภายใต้บริษัทชอบช้อปมีเดีย แบ่งออกตามกลุ่มความสนใจของผู้คนจำนวนมาก ทั้งหมด 4 แบรนด์ คือ

  • ชอบโปร เพจที่รวบรวมโปรโมชันของสินค้าและบริการหลากหลาย
  • ชอบกิน เพจที่นำเสนอโปรโมชัน รีวิวแนะนำ และอัปเดตเทรนด์เกี่ยวกับอาหาร
  • ชอบบิวตี้ เพจโปรโมชันที่ครอบคลุมทุกเรื่องราวด้านความงามและไลฟ์สไตล์
  • ชอบช้อป แอปพลิเคชันที่เป็นตัวกลางในการซื้อสินค้าแบรนด์เนมแท้จากแบรนด์โดยตรง รวมไปถึงบริการรับหิ้ว

โดย เพจชอบโปร เน้นการนำเสนอโปรโมชัน ข่าวสาร และกิจกรรมต่าง ๆ ที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ในกระแสความสนใจของคนในสังคม ผ่านการเล่าเรื่องในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ สรุปโปรคุ้ม โดยรวบรวมโปรโมชันสุดคุ้มค่ามาสรุปให้ผู้ติดตามได้รู้ก่อนใคร หรือ ชอบโปรรีวิว ที่เป็นรีวิวสินค้าจากผู้ใช้งานจริง โดยดึงจุดเด่นที่น่าสนใจขึ้นมาอธิบายให้ฟังอย่างกระชับและน่าติดตาม รวมถึงหัวข้อ บอกพิกัด ชี้เป้าสถานที่จัดกิจกรรมที่น่าสนใจ หรือ Event โปรโมชันพิเศษที่ไม่ควรพลาด เป็นต้น โดยที่ทุกหัวข้อจะมีจุดเด่นและความน่าสนใจที่แตกต่างกัน แต่ทั้งหมดจะมีจุดยืนเดียวกันคือคำนึงถึงความคุ้มค่าเป็นหลักตามสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า “ชอบโปรมีครบทุกโปรคุ้ม”

สำหรับแผนงานต่อไป นายปรีดิ์ กล่าวว่า “ในการทำงานเราใช้วิธีมองเหรียญจากทั้งสองด้าน คือวิเคราะห์จากฝั่งของแบรนด์ว่าต้องการส่งต่อโปรโมชันในรูปแบบไหนจึงจะตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ขณะเดียวกันก็มองจากฝั่งผู้รับสารด้วยว่า สิ่งที่พวกเขาสนใจคืออะไร และความคุ้มค่าที่จะได้รับจะช่วยตอบโจทย์อะไรสำหรับพวกเขาบ้าง ในฐานะของผู้ผลิตแพลตฟอร์มตัวกลางที่จะทำให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงสินค้าอย่างคุ้มค่า และเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต เพจชอบโปรจะมีการขยายหมวดหมู่เพิ่มขึ้นเพื่อครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้งานทั้ง 360 องศา รวมถึงการปรับเว็บไซต์ใหม่เพื่อรองรับทั้งในส่วนของผู้ประกอบการและผู้ใช้งานทั่วไปด้วย”

ติดตามเพจชอบโปรได้ที่ www.facebook.com/shobproth

และติดต่อบริษัทชอบช้อปมีเดียได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.shobshop.com