“จำนน” เพลงใหม่ล่าสุดของ “ธนนท์ จำเริญ” กับเนื้อหาจากปลายปากกาของ “แอ้ม อัจฉริยา”

จำนน (White Flag) เพลงนี้มีจุดเริ่มต้นมาจาก “แอ้ม อัจฉริยา” (นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์) เกิดไอเดียอยากให้ นนท์ ธนนท์ จำเริญ มีเพลงชื่อว่า “จำนน” ที่เป็นเหมือนการเล่นคำซ้ำจากชื่อของนนท์ จากนั้นนำมา  คิดต่อว่าเพลงนี้น่าจะเป็นเพลงเศร้ากับประโยคที่ว่า “ต้องยอมจำนนกับคนไม่มีใจ” เพลงนี้เล่าถึงมุมมองของคนแอบรัก ยอมทำทุกอย่างแต่เขาก็ไม่เคยมองเห็นเลย จึงได้แต่คอยเตือนตัวเองเสมอว่า ถ้าเขาไม่มีใจก็ถอยออกมาดีกว่า พร้อมยอมรับความพ่ายแพ้และจำนนต่อความจริง ผ่านส่วนผสมของดนตรี Pop RnB และ Soul ถ่ายทอดผ่านเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของนนท์

“เพลงนี้แตกต่างของเพลงก่อนๆ ที่เคยแต่งให้นนท์ คือ มีการเล่นคำมากกว่า การใช้คำภาษากวีที่ไม่ค่อยได้ใช้ในเพลงก่อนๆ มาใช้ในเพลงนี้ และยังไม่เคยแต่งเพลงที่เศร้าแบบอกหักขนาดนี้มาก่อน  แบบจะต้องตัดใจยอมพ่ายแพ้ต่อความรัก และด้วยคาแร็คเตอร์ของนนท์ถ้าเขายอมแพ้ มันจะแพ้ประมาณไหน เราก็เลยรู้สึกว่ายากในการที่จะเรียบเรียงในการเขียนเนื้อเพลง และใช้เวลาในการตีโจทย์ตรงนี้นานมากๆ และที่สำคัญรู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับนนท์อีกครั้ง นนท์เป็นศิลปินที่สามารถร้องเพลงๆ หนึ่งให้มันเพราะไปกว่าที่มันควรจะเพราะได้อีก คือนนท์สามารถเติมเต็มเพลงๆ หนึ่งให้เพราะมากขึ้นเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์” แอ้ม อัจฉริยา กล่าว

ในส่วนของ MV นอกจากนนท์จะอิมโพรไวส์โน๊ตสวยๆ ในเพลงนี้แล้ว ภาพใน MV เพลงนี้แต่ละมุมของนนท์สื่ออารมณ์ความเศร้าได้อย่างชัดเจน ทำให้คนดูรับรู้ถึงความรู้สึกของนนท์จริงๆ กับความพ่ายแพ้จนแทบกลั้นน้ำตาไม่ไหว

สามารถเข้าไปรับชมและรับฟังกันได้แล้วทุกช่องทาง จำนน (White Flag)

Facebook: NONT TANONT, Instagram : tanont916, Twitter : NONT TANONT, TikTok : nonttanont, Facebook : LOVEiS /Twitter/Instagram : @LOVEiS_ent