Royal Enfield เปิดตัว ‘Slide School’ แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก! ชวนนักบิดสัมผัสความเร้าใจแห่งโลก Flat Track ณ สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต

  • Royal Enfield เปิดตัว Slide School ครั้งแรกในไทย และเอเชียแปซิฟิก!
  • งานนี้สายบิดห้ามพลาด! Royal Enfield ชวนเปิดประสบการณ์Flat Track เทรนด์กีฬามอเตอร์สปอร์ตสุดเร้าใจระดับโลก!

กรุงเทพ, 24 เมษายน 2024: Royal Enfield (โรยัล เอ็นฟีลด์) ผู้นำระดับโลกในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง เปิดตัว ‘Slide School’ ชวนสื่อสายนักบิดมาร่วมเปิดประสบการณ์ พร้อมเพิ่มสกิลการขับขี่สายฝุ่น Flat Track ครั้งแรกในไทย และเอเชียแปซิฟิก!

‘Slide School’ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต และนับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าไบค์เกอร์เมืองไทย โดยมี คุณ Gary Birtwistle – Professional Flat Track Racer เป็นผู้แบ่งปันเทคนิคพร้อมโชว์สกิลการขี่สนามฝุ่น Flat Track ให้กับสื่อมวชนและเหล่าไบค์เกอร์ที่ร่วมงาน

คุณ อนุจ ดัว – หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ โรยัล เอ็นฟีลด์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (Head of Business, Royal Enfield-APAC) กล่าวในงานเปิดตัวว่า “โรยัล เอ็นฟีลด์ มุ่งมั่นมอบประสบการณ์การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดให้กับนักขับขี่ชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอรถมอเตอร์ไซค์ Royal Enfield รุ่นต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์ กิจกรรมร่วมทริปขับขี่ทั้งในกรุงเทพและจังหวัดต่างๆ บริการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มแฟชันเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์เสริมคุณภาพเยี่ยม เรามุ่งเน้นขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดหลักสำคัญ โดยการนำ Slide Schoolมาเปิดตัวในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในภูมิภาคที่ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต ถือเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ กิจกรรม Slide School จะช่วยให้กลุ่มลูกค้าของ Royale Enfield ชุมชนชาวนักบิด และผู้หลงใหลในรถมอเตอร์ไซค์ทุกท่าน ได้สัมผัสความตื่นเต้นของการขับขี่ Flat Track ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ นอกจากนี้ เรายังรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต ที่นับเป็นสถานที่ทรงคุณค่าและประวัติศาสตร์อันยาวนานในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ผ่านกิจกรรมนี้ เราหวังว่าจะได้เห็นนักขี่หน้าใหม่ๆ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโลกแห่ง ‘Pure Motorcycling’ มากขึ้น”

Flat Track คือหนึ่งในกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก กีฬาชนิดนี้มีต้นกำเนิดจากสหรัฐอเมริกา มีบรรยากาศที่เป็นกันเองและเปิดกว้างให้ทั้งผู้แข่งขันและผู้เข้าชม แตกต่างจากกีฬามอเตอร์สปอร์ตอื่นๆ นอกจากนี้ Flat Track ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีฝึกฝนทักษะการขับขี่ให้นักบิดเพิ่มขึ้น นักแข่ง Moto GP ส่วนใหญ่ต่างก็ฝึกซ้อมด้วย Flat Track เพื่อยกระดับทักษะการควบคุมรถ ซึ่งเทคนิคเหล่านี้มีประโยชน์สำหรับทั้งนักขี่มืออาชีพและมือสมัครเล่น Flat Track ลักษณะเป็นสนามแข่งขันรูปวงรี ผู้ขับขี่จะต้องบังคับรถมอเตอร์ไซค์เข้าโค้งโดยใช้เทคนิคการ Slide’ ตัวรถ เพื่อเข้าโค้งได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของกีฬาชนิดนี้ ความสามารถในการควบคุมรถมอเตอร์ไซค์ลักษณะนี้ ช่วยเพิ่มทักษะให้กับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์บนท้องถนนได้อีกด้วย นับเป็นการฝึกฝนที่เหมาะกับนักขี่ทุกระดับ

นอกจากนี้ Royal Enfield ได้นำรถ Himalayan FT ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับการปรับแต่ง เพื่อมอบประสบการณ์ Flat Track ที่แท้จริง ‘Slide School’ คืออีกหนึ่งเวทีสำคัญในการส่งเสริมและปลูกฝังความชื่นชอบในกีฬา Flat Track ตั้งแต่นักขับขี่ระดับพื้นฐานถึงระดับแอดวานซ์ เป็นกิจกรรมที่เน้นย้ำเรื่องการเข้าถึงกีฬาชนิดนี้ได้ทุกกลุ่มอย่างยั่งยืน

ในการจัดงาน ‘Slide School’ ครั้งแรกในประเทศไทยครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต สนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของไทย ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกมากมาย อาทิ FIM Asia Road Racing Championship และ FIM World Motocross Grand Prix of Thailand หรือ ThaiMXGP รวมถึงการแข่งขันที่เป็นที่นิยมอย่าง Elf Midday Racing ที่ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 โทรทัศน์กองทัพบก ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยสู่ระดับสากล

คุณไกรทศ วงษ์สวรรค์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเซอร์กิต มอเตอร์สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นผู้บริหาร สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต ไม่เพียงมุ่งเน้นการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เวทีระดับโลก เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Royal Enfield ในการนำ Slide School โรงเรียนสอน Flat Track Racing อันโด่งดังระดับโลก มาเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ กรุงเทพฯ เชื่อว่ากิจกรรมนี้จะสร้างความตื่นเต้นท้าทายให้กับผู้เข้าร่วม และจะเป็นการเปิดประตูสู่อีกมิติใหม่ของการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นนักขี่หน้าใหม่หรือผู้มีประสบการณ์”

‘Slide School’ เปิดตัวครั้งแรกโดย Royal Enfield ในงาน Rider Mania ซึ่งเป็นเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เมื่อปี 2019 ปัจจุบันมีการจัดกิจกรรม ‘Slide School’ แล้วรวม 9 แห่ง ในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ เบเนลักซ์ อิตาลี และอินเดีย

ท่านใดสนใจเปิดโลก Slide School อยากเพิ่มสกิลการขี่สายฝุ่น Flat Track ติดตามข้อมูลได้ที่

#REslideschool #RoyalEnfieldSlideSchool #RoyalEnfield #RoyalEnfieldthailand #PureMotorcycling #RidePure