“หมอวิน-เวชพิสิทธิ์” เผย “ศาสตร์แห่งความงาม” พร้อมอัปเดตเทรนด์ 2023 กับการปรับรูปหน้าย้อนวัย ยกกระชับล็อคอายุ ด้วยเทคนิคพิเศษเติมเต็มถึงชั้นกระดูก

Doctor Win Clinic เป็นคลินิกสุขภาพและความงาม ที่เน้นด้านการปรับรูปหน้าด้วยเทคนิคเติมเต็มถึงชั้นกระดูก เป็นการเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์เป็นหลัก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผ่านการอบรมและพัฒนาความรู้ เพื่อนำมาต่อยอดทางด้านการปรับรูปหน้าจากสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศDoctor Win Clinic ยังมีความปลอดภัย อีกทั้งนวัตกรรมและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงและทันสมัยตามมาตรฐานสากล รวมถึงการบริการระดับพรีเมี่ยม โดย นายแพทย์เวชพิสิทธิ์ พนาวร (หมอวิน) เป็นผู้ก่อตั้งและบริหารงาน นอกจากนี้ยังเป็นแพทย์ประจำคลินิกอีกด้วย

ในครั้งนี้ หมอวิน-เวชพิสิทธิ์ ได้จัดงาน Science of Beauty : ศาสตร์แห่งความงาม พร้อมอัปเดตเทรนด์การดูแลความงามในปี 2023 กับการย้อนวัยและล็อคหน้าให้คงที่ ด้วยแนวคิด “ความงามคือการเติมความรู้สึกดีดี ให้กับตัวเอง” ณ ห้อง Studio R8 โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

โดย หมอวิน-นายแพทย์เวชพิสิทธิ์ พนาวร ผู้ก่อตั้ง Doctor Win Clinic และบริหารงาน ได้กล่าวว่า “ในปัจจุบันคนไทยส่วนใหญ่นิยมรับการดูแลเรื่องปรับรูปหน้าและยกกระชับ ซึ่งตรงกับเทรนด์ความงามในปีนี้ 2023 คือ การย้อนวัยสำหรับผู้ที่มีอายุและริ้วรอย และการล็อคอายุหน้าให้ดูเด็กลงหรืออายุเท่าเดิม ซึ่งมีหลากหลายวิธีให้คนไข้ได้เลือกใช้บริการ แต่ที่นิยมส่วนใหญ่ก็คือ การผ่าตัดศัลยกรรม และหัตถการ ซึ่งเป็นการใช้สารเติมเต็มเพื่อแก้ไขและปรับรูปหน้าให้เหมาะสมตรงกับความต้องการ

สำหรับการปรับรูปหน้าด้วยวิธีหัตถการนี้มีข้อดีคือ ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ แต่คนไข้บางท่านอาจจะต้องหลีกเลี่ยงตามคำสั่งแพทย์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาของคนไข้แต่ละคนด้วย การฉีดสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์สมัยนี้แตกต่างจากเดิม เมื่อก่อนคนไข้กังวลจุดไหนก็จะเติมที่จุดนั้น อย่างใต้ตาหรือร่องแก้มก็จะฉีดเติมเข้าไปแค่จุดที่ต้องการ แต่ในปัจจุบันจะเป็นการปรับแก้ไขรูปหน้าไปพร้อมกัน เพื่อให้ดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติมากที่สุด และในการฉีดสารเติมเต็มเข้าไป 1 ครั้ง สามารถอยู่ได้ 1 – 2 ปี จึงทำให้วิธีหัตการนี้กลายเป็นเทรนด์ที่กำลังนิยมสำหรับคนไข้ที่รับการรักษา

แต่ว่าการรักษาด้วยสารเติมเต็มเป็นหัตการที่ไม่ง่าย ในการลงตัวยาแต่ละจุดนั้นมีผลทั้งหมด แม้กระทั่งตัวยาขนาด 0.1 CC ก็มีผลทำให้ทิศทางของแสงหรือเงาที่ตกกระทบเปลี่ยนไป เปรียบเสมือนว่าเอาสารเติมเต็มมาปรับรูปหน้า ดังนั้นถ้าองศาเปลี่ยนนิดเดียวก็มีผลกับคนไข้ เพราะฉะนั้นประสบการณ์และความชำนาญของแพทย์จึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้ผลการรักษาออกมาดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด และยังรวมไปถึงสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์ที่นำมาใช้ด้วยว่า ได้มาตรฐานและน่าเชื่อถือหรือไม่ เพราะถ้าใช้สารที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจจะทำให้เกิดปัญหา ผิวหน้าอักเสบ หรือปัญหาอื่นๆ ตามมาก็ได้

ในการรักษาในแต่ละเคสนั้น หมอจะต้องทำความเข้าใจกับคนไข้ถึงความต้องการที่แท้จริงก่อน การรักษาด้วยสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์นั้น เป็นการแก้ไขปัญหาของกระดูกและชั้นไขมันที่บกพร่อง ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามอายุ เวลายุบก็จะยุบพร้อมกันเกือบทั้งใบหน้า เพราะฉะนั้นการแก้ไขก็ต้องปรับแก้บริเวณใกล้เคียงไปพร้อมกัน เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการฉีดเข้าไปเพียงจุดเดียว เพราะฉะนั้นการฉีดฟิลเลอร์เข้าไปจะใช้เทคนิคที่เน้นการปรับรูปหน้าโดยรวม โดยเน้นเรื่องการยกกระชับก่อนการเติมเต็ม

อย่างเคสคนไข้ที่มีปัญหาร่องลึกของใต้ตา หมอก็จะยกส่วนของโหนกแก้มหรือบริเวณขมับเพื่อให้หน้าดูยกขึ้นก่อน แล้วค่อยเติมฟิลเลอร์ที่ใต้ตา ซึ่งจะใช้ปริมาณยาที่น้อยลง จึงทำให้รูปหน้าโดยรวมไม่แข็ง และดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ส่วนใหญ่หลังจากทำออกมาแล้วคนไข้จะพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้

เคสที่เข้ามาให้หมอแก้ไขที่ยากที่สุดคือ คนไข้ที่ผ่านการผ่าตัดศัลยกรรมมาหลายครั้ง เพราะด้านในมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของรูปหน้า รวมถึงมีผังผืดและเส้นเลือดที่เป็นผลข้างเคียงหลังผ่าตัด จึงทำให้หมอต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ถ้าไม่ใช่หมอเฉพาะทางจริงๆ หรือมีความชำนาญก็จะยิ่งทำให้คนไข้มีความเสี่ยงสูง ทั้งนี้จึงต้องอาศัยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ

สิ่งที่อยากแนะนำผู้ที่ต้องการจะปรับเปลี่ยนรูปหน้าให้ดูสวยเป็นธรรมชาติด้วยวิธีหัตถการนี้ ต้องศึกษาให้ดี เลือกคลินิกที่มีคุณภาพ เวชภัณฑ์หรือสารเติมเต็มที่ดี เครื่องมือที่ได้มาตรฐานสากล รวมถึงแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่าเรื่องของราคา โปรโมชั่น และการโฆษณาที่ดูเกินจริง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และผลลัพธ์ที่ได้หลังจากการรักษา

สำหรับ Doctor Win Clinic ให้บริการด้านเติมฟิลเลอร์ใต้ตา และยกกระชับปรับรูปหน้าย้อนวัย ด้วยเครื่องยกกระชับ Ultraformer iii แบบ High intensity focus ultrasound เหมาะกับบริเวณผิวใบหน้า ช่วยสลายไขมันที่ใต้ชั้นผิว ช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย แก้ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นบริเวณรอบดวงตา หน้าผาก ร่องแก้ม ร่องมุมปาก บริเวณคอ ให้ดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังดูแลเรื่องผิวพรรณ รวมถึงการศัลยกรรมเล็ก การทำตาสองชั้น เป็นต้น

สำหรับผู้ที่มีปัญหาหรืออยากปรับรูปหน้าให้เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ สามารถเข้ามาปรึกษากับหมอหรือทีมแพทย์ของเราก่อนรับการรักษาได้นะครับ ทาง Doctor Win Clinic อยากช่วยเติมเต็มสิ่งดีๆ ให้กับทุกท่านครับ” หมอวิน-เวชพิสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 065 669 1695 หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/doctorwinclinic/?locale=th_TH